Giới thiệu về phần mềm Mastercam

Mastercam là một phần mềm lập trình phay 2D, 3D cơ bản được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Phần mềm này có khả năng thiết kế và lập trình các chương trình gia công máy cắt cnc nhập khẩu 3 trục, 4 trục, 5 trục....Ngoài ra, nó còn có thể lập trình để gia công cắt dây, tiện, khoan, phay… Mastercam là phần mềm được bán chạy nhất trên thế giới trong vài năm trở lại đây.
Người dùng Mastercam có thể tạo và cắt các chi tiết thông qua nhiều hệ điều hành và máy CNC khác nhau hoặc có thể sử dụng các công cụ cao cấp của Mastercam để tạo ra những ứng dụng tùy chỉnh.

Phần mềm Mastercam- phần mềm lập trình phay 2d, 3D đơn giản​-  01

Tính năng của phần mềm Mastercam

Người sử dụng Mastercam có thể tạo ra và lập trình các sản phẩm bằng cách sử dụng một trong các dòng máy, các hệ điều khiển mà họ cung cấp sẵn. Ngoài ra có thể sử dụng các công cụ tiên tiến của Mastercam để tạo ra dòng máy theo các tùy chỉnh của người sử dụng. Bên cạnh đó, Mastercam còn cho phép tích hợp các ứng dụng từ phía thứ 3. Với một số các chức năng như:
  • Chức năng thiết kế: Mastercam dùng để thiết kế tạo ra mô hình sản phẩm phục vụ lập trình gia công, xuất bản vẽ, thiết kế 2D tập trung thành công cụ với đầy đủ các lệnh cơ bản. Thiết kế 3D tập trung thành công cụ Solids trong đó nổi bật có hình khối, hình trụ, tạo khối xoay, tạo các phép biến đổi hình….
  • Chức năng lập trình gia công: Mastercam có thuận lợi là dễ lập trình, giao diện và cách sử dụng khá thuận tiện, các lựa chọn trong mỗi chu trình đơn giản, dễ hiểu. Thời gian lập trình ngắn hơn các phần mềm khác mà vẫn đảm bảo yêu cầu đề ra. Trong đó ứng với mỗi bề mặt đặc trưng lại có mỗi chu trình gia công riêng biệt. Với tính năng gia công tốc độ cao, Mastercam cung cấp cho người dùng những chu trình khá mạnh ứng dụng trong lập trinh gia công ở cả dạng 2D và 3D. Đặc biệt trong đó có tính năng tối ưu hóa đường chạy dao khá ưu việt.
  • Khả năng gia công nhiều trục: Mastercam có rất nhiều loại chu trình gia công nhiều trục đảm bảo đáp ứng hết mọi yêu cầu gia công cho các bề mặt phức tạp ở bất kì tiêu chuẩn nào của khách hàng. Ngoài ra khách hàng có thể tạo ra chu trình phay 4 trục từ chu trình phay 2D.
  • Lập trình gia công tiện: Các chu trình được cung cấp cho người dùng được lập trình cả biên dạng trong và biên dạng ngoài như tiện khoan mặt đầu, tiện thô, tiện ren, cắt đứt, gia công lỗ…Ngoài ra còn cung cấp các chu trình tự động rất hữu ích với các phép biến đổi gia công giúp tiết kiệm thời gian lập trình tạo ra những biên dạng đối xứng và có tính lặp lại cao.
Mastercam là một phần mềm rất đáng sử dụng bởi nó có thể đáp ứng hết yêu cầu của người sử dụng với cách sử dụng đơn giản, rõ ràng và mạch lạc phục vụ sản xuất.
Phần mềm Mastercam- phần mềm lập trình phay 2d, 3D đơn giản
Phần mềm Mastercam- phần mềm lập trình phay 2d, 3D đơn giản- 02

Video hướng dẫn cài đặt phần mềm Mastercam

Link tải phần mềm Mastercam tại đây
Shared:
Next
This is the most recent post.
Previous
Older Post
Magpress

Thế Lợi IT

Dịch Vụ Tương Tác Facebook, Tăng Lượt Theo Dõi

0 Bình Luận