Giới thiệu phần mềm NcStudio

Trước khi hướng dẫn sử dụng NcStudio chúng ta cùng tìm hiểu qua về phần mềm điều khiển này. Sau khi vẽ mẫu bằng ArtCAM hoặc JDPaint, máy CNC chưa thể hiểu được ngay mà cần chuyển sang ngôn ngữ khác, NCStudio có mặt để giải quyết vấn đề này. Bạn có thể hiểu đơn giản phần mềm NC Studio chịu trách nhiệm chính trong việc ra lệnh cho máy CNC thực hiện công việc mà người dùng đặt ra tức là mô tả chuyển động của trục chính trên bề mặt vật liệu cho máy CNC hiểu và thực hiện. Như vậy đây là phần mềm qua trọng trong ngành gia công CNC.

Trong bài viết này CNC Tuấn Kiệt sẽ hướng dẫn sử dụng Ncstudio. Để tìm hiểu chi tiết về phần mềm này cũng và download phần mềm về máy bạn có thể tham khảo tại bài viết:

Hướng dẫn sử dụng NcStudio

Phần mềm NcStudio có 2 chế độ vận hành: vận hành tự động và vận hành tay. Chế độ vận hành tự động thực hiện chức năng di chuyển theo chương trình lập trình. Chế độ vận hành tay thực hiện chương trình gia công. Vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng phần mềm NcStudio theo chế độ vận hành tay.
Một số chức năng phụ của phần mềm: 
1. Thực hiện từng lệnh đơn
  • Chức năng: khi nhấn nút start máy chỉ thực hiện từng lệnh đơn sau đó trục Z nâng chiều cao lên an toàn. Muốn thực hiện lệnh tiếp theo ấn start.
  • Thao tác: Operation -> Thực hiện từng lệnh đơn (hoặc Single Block)
2. Tùy chọn bắt đầu gia công
  • Chức năng: tùy chọn khởi động chương trình từ một lệnh bất kỳ. Thực hiện khi máy đang gia công thì bị gián đoạn.
  • Thao tác: Operation -> Tùy chọn bắt đầu gia công
3. Lưu gốc tọa độ làm việc hiện tại
  • Chức năng: lưu giá trị gốc tọa độ làm việc hiện tại vào ô nhớ số x
  • Thao tác: Operation -> Lưu gốc tọa độ làm việc hiện tại
4. Nạp gốc tọa độ làm việc hiện tại
  • Chức năng: Nạp giá trị gốc tọa độ làm việc hiện tại tại ô nhớ số x.
  • Thao tác: Operation ->Nạp gốc tọa độ làm việc hiện tại
Như vậy, phần mềm điều khiển Ncstudio kết hợp với phần mềm thiết kế khác như Djpaint hay Artcam giúp người sử dụng có thể hoàn thiện sản phẩm cắt của mình theo đúng yêu cầu của khách hàng, mang lại bề mặt cắt gần như chính xác tuyệt đối.
Tìm hiểu thêm: 
Với hướng dẫn sử dụng Ncstudio trên hy vọng bạn sẽ sử dụng thành thạo phần mềm này trên các máy CNC để tạo ra được những sản phẩm tuyệt vời nhất.
Shared:
Magpress

Thế Lợi IT

Dịch Vụ Tương Tác Facebook, Tăng Lượt Theo Dõi

0 Bình Luận