Phần mềm điều khiển NcStudio được sử dụng chính trong ứng dụng máy tiện CNC. NcStudio sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc ra lệnh cho máy CNC thực hiện những công việc theo ý muốn của thợ. Nhiệm vụ chính của phần mềm này chính là mô tả những chuyển động của trục chính trên bề mặt của vật liệu để máy CNC có thể hiểu và thực hiện theo lập trình có sẵn.

Phần mềm NcStudio là gì?

Phần mềm NcStudio là phần mềm CNC được sử dụng chính trong ứng dụng máy tiện CNC. NcStudio sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc ra lệnh cho máy CNC thực hiện những công việc theo ý muốn của thợ. Nhiệm vụ chính của phần mềm này chính là mô tả những chuyển động của trục chính trên bề mặt của vật liệu để máy CNC có thể hiểu và thực hiện theo lập trình có sẵn.


Giao diện phần mềm NcStudio
Phần mềm điều khiến NcStudio kết hợp với một số phần mềm khác như JdPaint hoặc JD Soft ArtCam để giúp người cắt có thể hoàn thiện sản phẩm cắt của mình theo đúng yêu cầu của khách hàng, mang lại bề mặt cắt gần như chính xác tuyệt đối.
Ngoài việc chịu tránh nhiệm ra lệnh chính cho máy cắt CNC làm việc thì phần mềm này còn có một số chức năng phụ như thực hiện từng lệnh đơn, tùy chọn bắt đầu gia công, lưu gốc tọa độ làm việc hiện tại và nạp gốc tọa độ hiện tại…Với việc có thể thực hiện đa dạng các chức năng và công dụng khác nhau, phần mềm NcStudio đã trở thành cánh tay đắc lực cho những thợ tiện cơ khí cao cấp.
Xem thêm một số phần mềm hỗ trợ máy CNC tại đây

Chế độ vận hành của phần mềm điều khiển NcStudio

  • Chế độ vận hành tự động: với chế độ tự động vận hành này máy sẽ thực hiện chức năng chi chuyển theo một lập trình có sẵn. 
  • Chế độ vận hành tay: Với chế độ này thì chính người vận hành sẽ sử dụng các nút điều khiển để điều chỉnh hướng chuyển động của máy CNC hoặc sử dụng bàn phím có số tương ứng với nút điều chỉnh. 

Các bước vận hành phần mềm NcStudio

  1. Khởi động phần mềm NcStudio trên máy tính.
  2. Kiếm tra kết nối giữa máy CNC và máy tính có phần mềm điều khiến.
  3. Cấp nguồn điện cho máy.
  4. Chọn chuẩn gốc zero cho máy.
  5. Lắp đặt chi tiết gia công lên bàn máy và tiến hành lấy chuẩn dao.
  6. Chuẩn gốc tọa độ làm việc cho máy.
Link tải phần mềm Nc Studio V5: Download tại đây.
Link tải phần mềm Nc Studio V8: Download tại đây.
Link hướng dẫn sử dụng NcStudio: Xem tại đây
Shared:
Magpress

Thế Lợi IT

Dịch Vụ Tương Tác Facebook, Tăng Lượt Theo Dõi

0 Bình Luận